Welcome to www.thanhanco.vn

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh xin được ra nước ngoài chăm sóc con

Sáng nay, bị cáo Trịnh Xuân Thanh là người thứ hai nói lời sau hết tại tòa, sau ông Đinh La Thăng .

Ông Trịnh Xuân Thanh xin được tại ngoại
Ông Trịnh Xuân Thanh xin được tại ngoại

Cho rằng bị truy tố tội hà lạm nên đối mặt với mức án rất nặng, ông Thanh đề nghị HĐXX xem xét bằng cớ rõ ràng để không phán đoán, suy luận thiếu căn cứ. Thẩm phán ngay tức khắc ngắt lời nhắc bị cáo cần nhớ đây là phần nói lời sau hết chứ không phải biện hộ. Tuy nhiên, ông Thanh đáp "đây chính là những lời nói sau rốt" và nối xin HĐXX cân nhắc về các sai phạm bị cáo buộc của mình.

Mong được chuyển lời xin lỗi đến nhiều người, ông Thanh trầm giọng biểu đạt: "Hai năm mới rồi bị cáo vướng nhiều vụ (như đi ôtô biển xanh giả). Bị cáo rất hối hận, nhiều đêm không nap be cap ngủ. Dù bị dư luận không tốt nhưng nhiều điều cũng không muốn nói ra".

Sau nhiều ý mô tả, ông Thanh nói vợ cùng hai con, bé út 6 tuổi, đang sống ở Đức. Thương vợ chăm con trong tình cảnh nặng nhọc, ông mong HĐXX sau khi chấm dứt vụ án cho "sang bên đó để có điều kiện trông nom con".

"Bị cáo rất hối hận, muốn gửi lời xin lỗi tới Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng, rất mong bác tha", ông Thanh nói trong nước mắt.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: TTXVN

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: TTXVN

Cựu tổng giám đốc PVN Phùng Đình Thực trong lời nói sau rốt vẫn cho rằng chứng cớ tại phiên tòa đã biểu đạt ông không cố ý làm trái; tin rằng dự án Nhà máy Nhiệt điện thanh bình 2 có thể triển khai. Ông Thực mong HĐXX coi xét toàn diện, cá thể hóa được hành vi của các bị cáo và xét xử công bằng. Ông cảm ơn đời công nhân ngành dầu khí những ngày qua đã chia sẻ.

Cựu phó giám đốc điều hành PVN Nguyễn Quốc Khánh xin nhận mọi lỗi lầm đã xảy ra và giờ "vô cùng xót xa, ăn năn". Ông phân bua không có hành vi tư lợi, trong công tác đã lập nhiều thành tích, năm 2016 được bầu là Đại biểu Quốc hội.

Vì phạm tội lần đầu, ông Khánh mong được hưởng chính sách khoan hồng, mong được tại ngoại để đón Tết với mẹ già đã nhiều tuổi.

Cựu phó tổng giám đốc PVN xin hưởng khoan hồng
Cựu phó giám đốc điều hành PVN xin hưởng khoan hồng

Cựu phó giám đốc điều hành PVN Nguyễn Xuân Sơn ban nap ho ga cảm ơn HĐXX đã tạo điều kiện tốt nhất cho các bị cáo, trạng sư được bàn cãi công khai dân chủ, có sự lắng nghe. Ông cảm nhận được sự khoan hồng khoan thứ, nghiêm minh của HĐXX.

Ông Sơn nói không cố ý làm trái tại dự án nhà máy nhiệt điện thái hoà 2 nhưng là một khâu nên có những sơ sót mà tự mình không phát hiện ra.

"Bị cáo đang ở tuổi oan trái nhất của cuộc đời song vợ con, gia đình, đồng nghiệp đã dành cho bị cáo tình thương yêu để vượt qua", ông Sơn mô tả và nói "thành thật xin lỗi các anh lãnh đạo cấp trên, xin lỗi cấp dưới".

Cựu tổng giám đốc PVC Vũ Đức Thuận nhận trách nhiệm của người đứng đầu với các sai phạm xảy ra tại PVC. Ông bật khóc không thể nói mạch lạc về việc hối hận cải hối, muốn xin lỗi vơ cán bộ công ty.

HĐXX khích lệ giữ tĩnh tâm và sau vài phút, ông Thuận nói muốn xin giảm hình phạt cho các cấp dưới. Nêu việc bố tham dự kháng chiến, bố vợ là liệt sĩ, bị cáo muốn được xem xét tình tiết giảm nhẹ, ông xin được hưởng khoan hồng.

Bị cáo Thuận khóc khi nói lời sau cùng. Ảnh: TTXVN

Bị cáo Thuận khóc khi nói lời sau cùng. Ảnh: TTXVN

Cựu phó giám đốc điều hành PVC Nguyễn Anh Minh rầu rĩ nói những ngày qua đã được HĐXX phân tách các sai phạm và thấy rất nặng nề, chua xót. "Bị cáo thấy hành vi của mình như vậy thì hổ hang, nhục nhã với bản thân", ông Minh nói.

Theo ông Minh, trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, VKS, ông rất thành khẩn khai báo. ý thức được mình sai thì phải chịu trách nhiệm dù số tiền bị buộc tội hà lạm không sử dụng vào mục đích cá nhân, ông Minh mong được HĐXX khoan hồng vì với mức án 18-19 năm chắc không có thời cơ báo hiếu, thờ phụng bố đích mẫu, hai con không nhận được ra bố.

Cựu kế toán trưởng PVN Ninh Văn Quỳnh nói lời sau rốt rằng ngay từ khi chưa khởi tố vụ án đã nhận thức được những sai phạm của mình nên đã tích cực cộng tác khai báo với cơ quan điều tra. Ông nhận những thành tích trong công tác chẳng thể mang ra so sánh với những sai phạm đã gây ra nên mong được khoan hồng để sớm trở về với gia đình.

Cựu tổng giám đốc Ban quản lý dự án Vũng Áng - Quảng Trạch Lương Văn Hòa nói tinh thần sâu sắc về hậu quả do mình gây ra, xin lỗi tập thể PVC vì những tổn thất đã gây ra, xin lỗi gia đình các bị cáo Hưng, Lý, Hải. Ông Hòa nói trong 15 năm công tác thì 10 năm trong ngành dầu khí, chưa từng nghỉ phép. Dịp tết hầu như không ở nhà mà ra sức trường với các công nhân.

"Năm nay là tết trước nhất trong trại giam và còn nhiều tết như thế nữa, nhưng bị cáo tinh thần được mình phải trả giá, coi đây là bài học để giáo dục con cháu", ông Hòa gần như khóc, giọng lạc đi.

Phiên tòa nối với phần lời nói rút cuộc của các bị cáo còn lại. Vụ án có tổng cộng 22 bị cáo.

Cựu kế toán trưởng PVC nức nở nói lời sau cùng
Cựu kế toán trưởng PVC nức nở nói lời sau cùng

Từ chiều nay, HĐXX nghỉ nghị án. Ngày 22/1, tòa án sẽ ra phán quyết với sai phạm của từng bị cáo.

Sản phẩm cùng loại :

Đăng nhận xét

 
VP công ty : Địa chỉ: Ngõ 20, số nhà 26 Phố Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội
THIẾT KẾ © 2013. BÁN NẮP HỐ GA, TẤM SÀN GRATING, SONG THOÁT NƯỚC " ĐIỂM ĐẾN CỦA CHẤT LƯỢNG" - THÀNH AN CO
Bản quyền công ty Thành An: CHUYÊN GIA - Thiết kế Mr Thuận
Liên hệ quảng cáo: 0912 862 256 - 0985 128 009